Hot News ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี วัดเขาหลาว ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี วันอาทิตย์ที่ ๓ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ | ขอเชิญร่วมทอดกฐินสามัคคี ณ สำนักสงฆ์รังษีมัชฌิมา วันอาทิตย์ที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๒
   


แฟ้มภาพ

ความคืบหน้าการติดโมเสคสีทองพระพุทธสัมพุทโธ

     


เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2556 พระอาจารย์งาม รตนญาโณ ประธานดำเนินการจัดสร้างถาวรวัตถุของวัดเขาหลาว จ.ราชบุรี พร้อมกับ อาจารย์สาคร โสภา ผู้ทรงคุณวุฒิด้านศิลปกรรมไทย รอง ผอ.ฝ่ายบริหารวิทยาลัยช่างศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม ผู้ออกแบบองค์พระพุทธสัมพุทโธและเป็นผู้ผลิตโมเสคสีทองประดับองค์พระ ร่วมกับอาจารย์จุ๋ม และ อาจารย์จิรัฐ อาจารย์เบิร์ด จากกรมศิลปากร ได้มาดูความคืบหน้าของงานประดับโมเสคองค์พระพุทธสัมพุทโธ ซึ่งดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2556 ผ่านมาเพียง 2 เดือน ช่วงพระเศียรเสร็จเรียบร้อยแล้ว และล่าสุดได้ทำการรื้อนั่งร้านช่วงบริเวณเศียรพระออกหมดแล้ว ทำให้มองเห็นพระเศียรพระพุทธสัมพุทโธสีทองอร่ามสวยงาม

ปัจจุบันกำลังประดับโมเสคในส่วนของพระอุระ และฐานบัวคว่ำบัวหงายด้านล่าง 
ช่วงใกล้ปีใหม่นี้มีพระและญาติโยมเดินทางมากราบขอพรพระพุทธสัมพุทโธทุกวัน และได้ใช้โอกาสนี้ติดแผ่นโมเสคสีทองที่องค์พระฯ ด้วย ซึ่งถือเป็นความโชคดีและเป็นมงคลอย่างยิ่งอีกทั้งยังเป็นโอกาสเดียวที่จะได้ปิดทององค์พระพุทธสัมพุทโธร่วมกันก่อนองค์พระจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนมีนาคม